Lượt xem: 763

Tuổi trẻ huyện Mỹ Tú tình nguyện lên đường nhập ngũ

Cùng với các địa phương khác trong toàn tỉnh, ngày 27/2/2024, huyện Mỹ Tú sẽ tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024. Kế thừa truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, đến thời điểm này, thanh niên Mỹ Tú đã sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc; trong đó nhiều đoàn viên, đảng viên trẻ đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ, chuẩn bị sẵn sàng để thực hiện nghĩa vụ của công dân.

 


Đoàn Thanh niên và Ban CHQS xã Mỹ Hương đến thăm, động viên thanh niên Trần Tấn Lộc xã Mỹ Hương

 

    Điển hình như thanh niên Trần Tấn Lộc (sinh năm 2000) là đảng viên trẻ, là Bí thư Chi đoàn ấp Xóm Lớn, xã Mỹ Hương. Với lòng nhiệt huyết, tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, Tấn Lộc tích cực tham gia các hoạt động đoàn, hội tại địa phương và được đoàn viên tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư Chi đoàn ấp Xóm Lớn từ năm 2021 đến nay. Bằng trách nhiệm của người cán bộ đoàn, thủ lĩnh thanh niên, Tấn Lộc luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động phong trào, cùng với Ban Chấp hành Chi đoàn triển khai thực hiện hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương; hàng năm luôn được các cấp, các ngành biểu dương, khen thưởng. Xác định rõ vai trò, trách nhiệm của người đảng viên, của người thanh niên với nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc, tiếp nối truyền thống của các thế hệ cha anh đi trước, Tấn Lộc đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ năm 2024.

    Thanh niên Trần Tấn Lộc chia sẻ: “Từ khi còn học trung học phổ thông em đã có ước mơ sau này trở thành chiến sĩ quân đội để lên đường bảo vệ Tổ quốc. Là một đảng viên, em hứa sau khi vào quân đội em sẽ chấp hành tốt những quy định, cố gắng rèn luyện, hoàn thành tất cả các nhiệm vụ được giao để không phụ lòng gia đình và địa phương”.

    Đồng chí Đào Văn Chắc - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Mỹ Hương cho biết, thực hiện Hướng dẫn số 2162 của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh gồm 11 bước từ công tác nắm nguồn đến giao quân, đến thời điểm này Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã thực hiện đầy đủ. Nhìn chung, năm nay thanh niên trên địa bàn xã có sức khỏe, trình độ học vấn, chuyên môn kỹ thuật, đảng viên cao hơn năm trước. Từ nay đến ngày giao quân, chúng tôi sẽ tăng cường tuyên truyền, thăm hỏi động viên và làm tốt công tác hậu phương quân đội, nhằm góp phần thực hiện tốt công tác tuyển quân 2024.

    Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, mặc dù hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn, nhưng thanh niên Đặng Duy Khánh (sinh năm 2002), ấp Mỹ Khánh A, xã Long Hưng đã tự nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ khi vừa mới tốt nghiệp ngành cắt gọt kim loại của Trường Cao đẳng nghề Cần Thơ.

    Thanh niên Đặng Duy Khánh hào hứng nói: “Khi nhận được lệnh gọi nhập ngũ, em cảm thấy đây là bổn phận, trách nhiệm của bản thân đối với Tổ quốc. Khi gia nhập quân đội, em hứa sẽ sẵn sàng thực hiện tốt kỷ luật, kỷ cương, để cho gia đình yên tâm trong thời gian tại ngũ”.

    Năm 2024, huyện Mỹ Tú được giao tuyển chọn 118 tân binh lên đường nhập ngũ. Để công tác tuyển quân đảm bảo cả về số lượng lẫn chất lượng, ngay từ đầu năm Huyện đoàn đã phối hợp với Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp thực hiện tuyên truyền, nâng cao chất lượng công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Trong 118 thanh niên tham gia nhập ngũ năm nay, có 64 bạn trẻ tự nguyện viết đơn lên đường bảo vệ Tổ quốc.


Đồng chí Thái Dương Hồng Ngọc - Bí thư Huyện đoàn Mỹ Tú và lãnh đạo địa phương đến thăm, động viên thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ năm 2024.

 

    Đồng chí Thái Dương Hồng Ngọc - Huyện ủy viên, Bí thư Huyện đoàn, thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Mỹ Tú cho biết: "Trong những năm qua, Ban Thường vụ Huyện đoàn luôn quan tâm công tác tuyển chọn và gọi công dân lên đường nhập ngũ. Trước mỗi kỳ tuyển quân, chúng tôi chỉ đạo đến các cơ sở đoàn tăng cường tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự 2015, giúp thanh niên, công dân hiểu được quyền và nghĩa vụ thực hiện nghĩa vụ quân sự; đồng thời, thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội để thanh niên và gia đình an tâm sẵn sàng lên đường nhập ngũ, góp phần hoàn thành tốt công tác tuyển quân trên giao hằng năm.

    Trong không khí rộn ràng của năm mới, thanh niên huyện Mỹ Tú đã sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Trên tất cả, trong họ là niềm vinh dự, tự hào khi được tiếp nối truyền thống cha ông, góp phần xây dựng quân đội vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Quốc Tuấn



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 60
  • Hôm nay: 2668
  • Trong tuần: 73,095
  • Tất cả: 11,805,102